Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

BÀI PHÁT BIỂU ĐÊM THƠ 12/9/2012 TẠI NHÀ HÁT TRƯNG VƯƠNG ĐÀ NẴNG


Bài phát biểu tại đêm thơ-nhạc:
                                                Nhịp Cầu Tri Ân”12/9/2012.”
                                                                                        Phạm Minh Thông
                                                                                  Nguyên Giám đốc Cty HDXL&KDN QNĐN
 
Kính thưa :
                   - Quý vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thành phố Đà Nẵng.
   - Toàn thể Nhân dân, công nhân, cán bộ của các đơn vị tham   gia Thiết kế, Thi công, cung cấp vật tư, thiết bị và đóng góp công sức tiền của  để xây dựng cầu quay sông Hàn ĐN năm 2000.
  - Các Nhà văn, Nhà thơ,Nhà báo,các Nghệ sĩ,Ca sĩ các đồng chí và các bạn gần xa đã từng quan tâm đến việc thành công trong xây dựng cầu quay sông Hà năm 2000.
Kính thưa Quý vị!
Cầu quay sông Hàn là một chứng nhân lịch sử, là biểu tượng thành công của chủ trương đổi mới nền kinh tế đất nước của Đảng và Nhà nước trên thành phố Đà Nẵng thân yêu của chúng ta.
Nhờ sự nổ lực hết mình của toàn đảng bộ và nhân dân Đà Nẵng cùng các đợn vị tham gia thiết kế,thi công,chỉ sau1 năm 6 tháng 27 ngày tiến hành thi công xây dựng trên sóng nước sông Hàn,chiến thắng trận mưa lũ lịch sử năm 1999. Cây Cầu được Khánh thành đúng vào dịp nhân dân Đà Nẵng tổ chức Đại Lễ mừng ngày thành phố được hoàn toàn giải phóng khỏi ách thống trị của người nước ngoài: Ngày 29 tháng 3 năm 2000.

Hôm nay,với tư cách Nguyên là Giám đốc Liên Danh xây dựng Cầu quay sông Hàn giữa Cty Cầu 12, thuộc Tổng Cty xây dựng
Công trình giao thông 1, Bộ GTVT. Đơn vị 3 lần anh hùng thời kỳ đổi mới và Cty Hợp Doanh Xây lắp và Kinh Doanh nhà QNĐN, đang có mặt ở đây đồng chí kỹ sư Phạm Văn Anh nguyên Chỉ Huy Trưởng công trường xây dựng cầu quay sông Hàn năm 2000. (xin trân trọng kính mời Phạm văn Anh đứng lên chào nhân dân,cán bộ và lãnh đạo Đà Nẵng cùng đồng nghiệp của đồng chí đã từng lênh đênh trên sóng nước sông Hàn)...
Công ty Hợp Doanh Xây Lắp & Kinh Doanh Nhà QN-ĐN là đơn vị  nhiều năm liền dẫn đầu Ngành xây lắp QN-ĐN,tính đến năm 2000 Cty đã được Nhà nước tặng thưởng:
                 -Một Huân Chương Lao Động hạng Nhất;
                 -Một Huân Chương Lao Động hạng Nhì;
                 -Ba Huân Chương Lao Động hạng Ba và nhiều Bằng Khen, Huy Chương Vàng Chất luợng của các Tổ Chức Nghề Nghiệp trong nước và trên thế giới.
Với bề dày thành tích đã có cùng với việc tổ chức thi công xây dựng thành công chiếc cầu quay bắc sông Hàn năm 2000.Chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Nhà nước sẳn sàng phong tặng cho Cty HDXL&KDNQN-ĐN danh hiệu Anh hùng thời đổi mới.
Có được niềm tin đó, là nhờ chúng tôi luôn có sự lãnh dạo của Đảng, sự ủng hộ của Nhân dân, của các ngành các cấp từ Trung ương đến các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Cán bộ, nhân viên, công nhân Cty chúng tôi luôn học hỏi nắm vững  kỹ thuật, kỷ luật,chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, luôn sáng tạo,vận dụng linh hoạt vào thực tế để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chúng tôi không làm sai.
Nhân dịp này tôi xin tỏ lòng chân thành biết ơn nhân dân, cám ơn sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước;Cám ơn anh chị em văn nghệ sỹ; các Nhà Văn, Nhà Thơ,Nhà báo đã đem niềm đam mê sáng tạo thơ ca của mình ca ngợi sự ra đời của chiếc Cầu quay sông Hàn để lưu lại danh thơm cho muôn đời sau.

Xin chân thành cám ơn!

0 comments: